Trong hải sản chứa rất nhiều các dưỡng chất có lợi như protein hay acid omega 3. Đây là những dưỡng chất giúp làm giảm trầm cảm sau khi sinh là làm giảm nguy cơ trẻ bị sinh non hay nhẹ cân.

Không những thế, mẹ bầu ăn nhiều hải sản khi mang thai còn có thể giúp trẻ sinh ra được thông minh. Chính vì những lý do trên mà khi mang bầu, các chị em không nên bỏ qua loại thực phẩm dinh dưỡng này trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

Có thể bạn quan tâm: Chả mực Quảng Ninh một trong năm món chả ngon ngất ngây ít người biết

 

Theo cục quản lý thực phẩm và dược phẩm khuyến cáo rằng phụ nữ mang thai nên ăn từ 340grm hải sản trở nên nấu chín mỗi tuần. Chú ý rằng cá phải được nấu chín trên 100 độ C và được vệ sinh diệt khuẩn trước khi chế biến. Theo như các chuyên gia dinh dưỡng thì bà bầu có thể ăn chả mực như một món ăn dinh dưỡng thiết yếu. Nhưng bà bầu cũng chú ý rằng không nên ăn chả mực không rõ nguồn gốc nên chọn những công ty hay cửa hàng cung cấp chả mực uy tín.

Cách làm chả mực truyền thống:

Nguyên liệu:

  • Mực nang con lớn, dày cơm và tươi: 1kg
  • Hành khô, muối và tiêu
  • Nước mắm ngon và tỏi
ba bau co nen an cha muc

Chả mực

Cách làm chả mực:

Bước 1: Chia mực làm 3 phần sau đó đem xay 2/3 còn 1/3 thì cắt hột lựu, ưu tiên cắt râu mực ra hạt lựu vì khi ăn sẽ giòn giòn.

Bước 2: Trộn các nguyên liệu lại với nhau nêm nước mắm ngon và nước tỏi ép. Nếu bạn thích thì có thể cho thêm rau thì là thái nhỏ, vừa thơm mà vừa làm hết mùi tanh của mực những người sành ăn thì sẽ không cho thì là vào có như vậy mới có thể thưởng thức hết cái ngon của mực.

Bước 3: Vo thành từng viên tròn bằng trứng vịt, ép cho hơi dẹp rồi đem chiên lên với dầu ăn. Nhớ là chỉ chiên qua thôi nhé đến khi ăn thì mới chiên kỹ hơn như vậy chả mực mới không mất mùi.

Món này chiên xong có thể để dành được 1 tuần mà ăn vẫn rất ngon. Khi ăn, bạn sẽ tháy miếng râu hay thịt mực cắt lựu giòn gòn, sật sật.

Xem thêm: Thương hiệu chả mực Hạ Long xứng tầm kỷ lục châu Á

Đánh giá post