Chả mực Hạ Long là đặc sản nổi tiếng của vùng đất than Quảng Ninh. Chả mực cũng là món ăn đầu tiên lọt vào top 50 món ăn đặc sản nổi tiếng của Việt nam dựa theo tiêu chí đánh giá giá trị đặc sản do trung tâm sách kỷ lục Việt Nam ban hành cho thấy sự đặc sắc cũng như hấp dẫn của món ăn này.

Chả mực Hạ Long được làm từ mực mai tươi trải qua nhiều công đoạn công phu. Mực sau khi được làm sạch, lau khô sẽ được bỏ từng miếng vào cối xay hoặc giã bằng tay. Có những miếng sẽ được giã kỹ có những miếng được giã hơi rối vừa đủ để các miếng mực được quyện dính vào nhau. Đây cũng chính là điều kiện bắt buộc để có những miếng chả mực giòn ngon hơn.

Có thể bạn quan tâm: Chả mực chiên ngon thơm cho cả nhà

cha muc ha long quang ninh mot trong nam mon cha ngon ngat ngay it nguoi biet

Chả mực Quảng Ninh một trong năm món chả ngon ngất ngây ít người biết

Trong quá trình giã, người thợ có thể thả thêm các gia vị như hạt tiêu vỡ để có thể quyện vào cùng với thịt mực vì sau khi giã xong mực sẽ bắt dính chắc khó có thể trộn được.

 

Sau khi hoàn thành việc giã, chả mực sẽ được nặn thành từng viên vừa ăn và rán sơ qua. Chả mực được đưa đến tay du khách phải có màu vàng nhạt đặc trưng, khi ăn phải rán nóng lại để có thể tận hưởng được hương vị thơm ngọt của mực tươi… Chả mực ăn nhậu hay ăn với cơm, xôi đều rất ngon và đặc biệt là bảo quản được lâu nên đây là một trong những đặc sản hầu như ai đến thăm Hạ Long Quảng Ninh đều mua về làm quà.

Xem thêm: Công thức cho món chả mực khoai môn ngon lạ độc đáo

 

Đánh giá post