Khi hỏi mua mực khô ở đâu ngon, giá rẻ, nơi đầu tiên mọi người thường nghĩ đến là những khu du lịch vùng biển.

Chúng ta có thể mua sản phẩm ở đây trong những chuyến du lịch của mình, tuy nhiên hiện nay rất nhiều cửa hàng bán sản phẩm kém chất lượng mà giá thì không hề rẻ chút nào do một số nguyên nhân như có quá nhiều cửa hàng, tâm lý khách du lịch chỉ mua một lần, chi phí cho bác tài,….

Mực khô Cô Tô

Mực khô Cô Tô

Mua mực khô ở chợ truyền thống. Thật dễ dàng vì đâu đâu cũng có chợ. Chúng ta có thể xem hàng thoải mái nhưng hãy cẩn thận về giá vì người bán thường nói cao hơn để người mua trả giá xuống.

Mua mực khô ở siêu thị thì khỏi cần trả giá. Nhưng mực khô ở đây không nhiều, mà giá thì cao hơn ở ngoài.

Một nơi nữa mọi người có thể mua mực khô là các cửa hàng online. Đối với loại cửa hàng này thì khó coi được sản phẩm thực tế trước khi mua. Nhưng bù lại bán đúng giá do mọi người có thể dễ dàng so sánh giá của các cửa hàng với nhau. Thêm nữa tin học được ứng dụng, tiết kiệm nhiều chi phí, giá rẻ hơn, lại được giao hàng tận nơi.

Mực khô ở đâu ngon?

Mực khô ở đâu ngon?

Vậy rốt cuộc thì mua mực khô ở đâu là tốt nhất, ngon nhất???

Đó chính là những khu du lịch làng biển, điển hình là mực khô ở Cô Tô, một loại mực có hương vị ngon nhất Việt Nam.

Đã từ lâu, sản phẩm mực khô, mực một nắng Cô Tô đã khá nổi tiếng. Tuy nhiên, sản phẩm này chỉ được sản xuất bằng thủ công và phụ thuộc hoàn toàn vào thời tiết nên khó đảm bảo được vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, năng suất, chất lượng sản phẩm cũng như thị trường tiêu thụ cũng khó được nâng cao và mở rộng…

Mực khô Cô Tô hiệu Bá Kiến

Mực khô Cô Tô hiệu Bá Kiến

Theo các “lão ngư” ở Cô Tô và những người sành ăn hải sản, mực, nhất là mực qua sơ chế thành sản phẩm mực “một nắng” và mực khô ở Cô Tô có độ dai, mềm và ngọt hơn hẳn ở những vùng biển khác. Đó là bởi, Cô Tô nằm ở phía Bắc Vịnh Bắc Bộ nên có loại mực ống của biển Bắc Hải (tên tiếng Anh là Mitre Squid, tên khoa học là Logigo chinensis Gray). Đây là loài mực ống cơ thể lớn (cỡ lớn nhất dài tới 35-40cm), thân hình hỏa tiễn, chiều dài thân gấp 6 lần chiều rộng, đuôi nhọn, vây dài bằng 2/3 chiều dài thân. Vỏ trong bằng sừng trong suốt, giữa có gờ dọc. Mực ở Cô Tô được khai thác quanh năm nhưng chính vụ là từ tháng 1 đến tháng 3 và từ tháng 6 đến tháng 9. Trong đó, thời điểm loài mực ống xuất hiện nhiều là từ 25-2 âm lịch kéo dài đến cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7 âm lịch. Ngư dân thường sử dụng các nghề ngư có kết hợp ánh sáng như: Nghề câu, mành đèn, nghề vó và nghề chụp để khai thác, đánh bắt loài thủy sản này. Nhờ thế, sản lượng mực khai thác hàng năm tại Cô Tô thường đạt trên 300 tấn.

Không chỉ có sẵn nguồn nguyên liệu mà việc chế biến các sản phẩm từ mực ở Cô Tô còn có lợi thế là nguyên liệu tươi, ngon. Anh Nguyễn Bá Toàn, Công ty TNHH Thương mại và đặc sản Việt Nam (TP Hà Nội) – đơn vị tư vấn thực hiện dự án tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Mực ống Cô Tô” cho biết: “Thường buổi đêm, các ngư dân ra khơi khai thác mực, đến sáng đã cập bến để giao hàng. Cộng thêm bàn tay khéo léo và lành nghề của người dân địa phương, trong điều kiện tự nhiên về nắng gió, không khí trong lành và độ mặn của của biển đảo đã tạo nên hương vị đặc biệt cho sản phẩm mực khômực một nắng Cô Tô”.

Mực khô Cô Tô hiệu Bá Kiến

Mực khô Cô Tô hiệu Bá Kiến

Nếu như bạn chưa có thời gian đến thăm vùng biển Cô Tô xinh đẹp, quyến rũ và mang về cho mình những con mực ngon nhất thì có thể liên hệ với chúng tôi để nhận được những sản phẩm tốt nhất, chất lượng đảm bảo nhất, giá cả hợp lý nhất nhé !

Mực khô loại 1 : 1.100.oo0đ/kg   số lượng : 8-10 con/kg

Mực khô loại 2 : 1.050.000đ/kg  số lượng :  12-15 con/kg

Mực khô loại 3 : 960.000đ/kg  số lượng :  18-20 con/kg

Hãy liên hệ với chúng tôi để góp thêm vào thực đơn ăn chơi của gia đình bạn một món Mực khô Cô Tô chuẩn không thể chuẩn hơn.

Tại Hà Nội : Số 1, đường Trung Yên 10B – P.Yên Hòa – Q.Cầu Giấy – Hà Nội

* Điện Thoại : 024.6682.3737— Mrs Diệu: 0962 08 3232 – Phục vụ 24/7

Email : chamucngonnhat@gmail.com – Website: https://chamuchalong.org

* Fanpage : https://facebook.com/chamuchalonggiatay

5/5 – (2 votes)