Từ xưa đến nay người Việt Nam ta đã có một nét văn hóa truyền thống rất tốt đẹp đó là ăn tất niên. Bữa tiệc tất niên vốn là một nghi thức nhằm ghi nhận việc kết thúc một năm cũ và chuẩn bị bước sang năm mới. Tiệc tất niên là một phần trong nghi thức tết diễn ra vào những ngày cuối năm âm lịch từ ngày 30 tháng Chạp (nếu là năm đủ) hoặc 29 tháng Chạp (nếu là năm thiếu). Ngày đó cũng có tên gọi là ngày tất niên. Đây là ngày mà ai dù đi làm ăn hay học hành ở đâu xa cũng cố gắng về sum họp với gia đình trong không khí ấm cúng để ăn bữa cơm tất niên, đưa năm cũ đi – đón năm mới về.

Bữa cơm tất niên của người Việt là bữa ăn chia tay một năm cũ để đón năm mới với nhiều niềm vui, hạnh phúc hơn. Bởi thế, nó cũng quan trọng như mâm cơm của ngày đầu năm.

Tất niên thường diễn ra vào buổi chiều và buổi tối ngày cuối năm này, người ta làm cỗ cúng tất niên sau đó dọn tiệc mời khách đến dự. Tất niên là lúc mọi người quây quần bên nhau, bên những món ăn ngon ngày tết và cùng chào đón năm mới.

Bữa tiệc tất niên thì bao giờ cũng có rất nhiều món ăn. Việc lực chọn món ăn nào trong muôn vàn những món ăn ngày tết sẽ làm cho bữa tiệc của gia đình bạn trở nên đặc biệt hơn, độc đáo hơn trong mắt các vị khách mời và cũng có khi nó là sự lựa chọn của một đẳng cấp khác biệt.

DASAVINA – một công ty chuyên cung cấp các loại đặc sản Việt Nam uy tín, chất lượng xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc 2 món ngon độc đáo cho tất niên 2015 này. Đó là chả mực Hạ Long – DASAVINA và cá kho Bá Kiến – đặc sản làng Vũ Đại – Hà Nam. Vì sao DASAVINA lại giới thiệu với bạn 2 đặc sản này?

Chả mực Hạ Long - DASAVINA

Chả mực Hạ Long – DASAVINA

Chả mực Hạ Long có lẽ là món ăn mà ai cũng biết. Đó là món ăn đã xác lập kỷ lục châu Á năm 2013, một đặc sản thơm ngon tuyệt vời được yêu thích không chỉ trong nước mà còn cả các nước bạn bè trên thế giới. Chả mực Hạ Long được làm từ những con mực mai to nhất, dày mình nhất của vùng vịnh Hạ Long, được chế biến bằng phương pháp giã tay truyền thống tạo nên những miếng chả thơm ngon, giòn dai không nơi nào sánh được. Chả mực Hạ Long là lựa chọn số 1 cho tất niên. Theo quan niệm của người Việt Nam, nếu ăn mực vào cuối tháng hoặc cuối năm thì sẽ có tác dụng hóa giải những cái đen đủi của tháng cũ, năm cũ để sang tháng mới, năm mới đón chào những vận may mới. Vừa là 1 đặc sản thơm ngon bậc nhất, vừa có tác dụng về mặt tâm linh, tại sao không chọn???

Cá kho Bá Kiến – Đặc sản làng Vũ Đại – 1 sản phẩm cao cấp của DASAVINA. Đó là một sản phẩm của giới thượng lưu như Bá Kiến ngày xưa, được DASAVINA khai thác, khôi phục lại và được ra đời dưới bàn tay chăm sóc, giám sát chặt chẽ của 16 nghệ nhân giỏi nhất làng Vũ Đại. Từ lâu cá kho Bá Kiến đã trở thành một món ăn sang chảnh trong mâm cỗ ngày tết. Bữa cơm tất niên quây quần, ấm cúng, có một đĩa cá kho Bá Kiến vừa mang đậm hồn quê vừa thể hiện đẳng cấp của giới thượng lưu, tại sao không chọn???

Cá kho Bá Kiến - đặc sản làng Vũ Đại

Đánh giá post