Vào những ngày đầu xuân, còn gì thú vị hơn khi được quây quần bên mâm cỗ với gia đình và bạn bè. Một vài món ăn không cầu kỳ, phức tạp được chế biến với hạt, củ sen ngọt mát sẽ mang đến cho bạn cảm giác mới lạ trong thưởng thức.

thanh nhiet ngay tet

Gỏi sen tôm hạnh nhân

Thành phần

Củ sen 200g, tôm sú 200g, nạc lưng 100g, hạnh nhân 50g, hành tây 50g, cà rốt tỉa 50g, rau răm 100g,u cần tà 200g, nước mắm, đường, ớt, chanh.

Chuẩn bị

Củ sen bào vỏ thái lát mỏng ngâm dấm đường. Tôm sú luộc chín lột vỏ. Thịt nạc lưng luộc chín sắt sợi, cà rốt tỉa hoa sau đó xắt lát mỏng trộn chung với củ sen. Căt hành tây, rau răm, cần tàu.

Cách làm

Cho tất cả các nguyên liệu trên vào trộn chung với nước mắm, đường, ớt, tỏi, chanh. Nêm có vị chua ngọt. Món gỏi củ sen có vị giòn, ngọt của củ sen tươi, vị thơm của chanh và gia vị. Có thể dùng chung với bánh phồng tôm hoặc bánh tráng mè.

Cơm hải sản gói lá sen

Thành phần

1 lá sen, gạo 300g, tôm sú 200g, hạt sen 100g, nạc đùi 100g, mực ống 100g, viên tôm 100g, nước tương.

Chuẩn bị

Gạo nấu cơm hơi khô để chiên. Luộc tôm sú, mực ống, viên tôm và cắt theo ý sao cho đẹp mắt. Hạt sen luộc chín.

Cách làm

Chiên các loại hải sản với cơm và hạt sen. Cho vào lá sen gói lại và hấp chín khi ăn. Cơm hải sản lá sen dùng với nước đậu nành. Trang trí thêm đài sen và hoa sen cho đẹp mắt.

Tôm chiên bách hoa

Thành phần

Tôm sú 200g, tôm lột 100g, cá thác lác 50g, giò sống 50g, nấm đông cô tươi 50g, bột chiên giòn 200g, củ sen.

Cách làm

Tôm lột băm nhuyễn quết chung với cá thác lác, giò sống. Đặt một lớp nhân tôm, sau đó 2 cái nấm đông cô và 1 con tôm lên trên củ sen cắt lát. Nhúng bột chiên giòn, dùng với tương chua ngọt.

Các món ngon từ chả mực .

4/5 – (1 vote)