Rượu vang vốn là một thức uống có nồng độ cồn khá thấp, được nhập khẩu từ các nước phương Tây. Thứ thức uống này người Việt Nam ai cũng biết đến và cách kết hợp rượu vang trong mỗi bữa ăn là điều mà chúng ta quan tâm. Hẳn là đã có nhiều người uống từng uống rượu vang trước khi dùng những bữa cơm đậm chất Việt Nam rồi đúng không nào.

Cách kết hợp rượu vang trong mỗi bữa ăn người Việt

Cách kết hợp rượu vang trong mỗi bữa ăn người Việt

Vậy làm thế nào để chúng ta có thể thưởng thức một bữa ăn ngon kèm với rượu vang mà vẫn cảm nhận được trọn vẹn từng hương vị của mỗi món ăn cũng như loại rượu đi kèm. Bạn hãy cùng tham khảo một số nội dung phía dưới nhé.

1. Sự kết hợp các loại rượu vang với những món ăn Việt Nam

Không có một quy tắc nhất định nào trong việc kết hợp rượu vang với các món ăn đi kèm cả. Nhưng hẳn là các bạn cũng biết, rượu vang có rất nhiều loại, và mỗi loại lại mang một hương vị cũng như nồng độ cồn và thành phần khác nhau.

2. Lựa chọn và kết hợp rượu vang và các món ăn Việt Nam như thế nào?

2.1. Các món ăn đơn giản

Món ăn đơn giản, nghĩa là những món ăn được chế biến nhanh chóng và không được nêm nếm nhiều gia vị ví dụ như: các món rau luộc, salad, các loại nộm, các món hấp, các món gỏi,…

Nếu bạn muốn nhấp chút rượu trước bữa ăn để tăng thêm khẩu vị, và đương nhiên là đi kèm với những món đơn giản như trên thì bạn nên chọn các loại rượu vang nhẹ, vang sủi bọt hoặc các loại rượu vang ít ngọt, rượu vang hồng không ngọt.

2.2. Các món ăn có bổ sung gia vị

Các món ăn có bổ sung gia vị, nghĩa là những món ăn này được bổ sung nhiều gia vị trong quá trình nấu để tạo nên những hương vị đặc trưng riêng, ví dụ như các món được nướng nói chung, các món kho, chiên, xào,….

Lựa chọn và kết hợp rượu vang và các món ăn Việt Nam như thế nào?

Lựa chọn và kết hợp rượu vang và các món ăn Việt Nam như thế nào?

Đối với những món ăn có nhiều gia vị này, bạn nên kết hợp với các loại rượu vang sủi bọt, rượu vang trắng, rượu vang hồng đậm vị hoặc rượu vang bán ngọt. Hiện tại có rất nhiều loại rượu vang có nhiều hương vị cũng như nồng độ khác nhau, vậy nên bạn hãy lựa chọn những địa điểm uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng nhé.

2.3. Những món ăn được chế biến từ thịt gia cầm

Những món ăn được chế biến từ thịt gia cầm, là những món ăn được chế biến bằng nhiêu phương pháp, cho ra nhiều món khác nhau từ gà, vịt, ngan, ngỗng, chim,…. Ví dụ như: Thịt gà luộc, thịt vịt luộc, thịt gà-vịt kho, các món trứng ốp la,….

Đối với những món ăn này, chúng ta nên kết hợp với những loại rượu vang có hương vị nhẹ nhàng, ít chát, êm dịu, dễ uống, không quá gắt. Nếu bạn còn phân vân không biết phân biệt và chưa biết lựa chọn như thế nào cho đúng hương vị cũng như nồng độ, bạn có thể tham khảo ở Cao Minh.

2.4. Món ăn nhiều dầu mỡ

Món ăn nhiều dầu mỡ, là những món ăn được sử dụng dầu mỡ để chiên, xào ví dụng như, mì xào, gà rán, thịt dê xào lăn, thịt nướng các loại, các loại thịt quay,… Là người Việt Nam, những món chiên xào này chắc chắn là các bạn dễ dàng phân biệt rồi đúng không nào.

Để kết hợp với các món ăn nhiều dầu mỡ thì chúng ta nên chọn các loại rượu vang đỏ vừa, đỏ đậm. Bởi vì những loại rượu vang nay cũng có vị đậm đà và điều này cũng tương đương với độ đậm của các món ăn chiên, xào nhiều dầu mỡ.

2.5. Những món ăn được chế biến từ thịt thú rừng

Những món ăn được chế biến từ thịt thú rừng, ví dụ như: thịt heo rừng, thịt nai, thịt thỏ, thịt bò, các món giả cầy,… Những món ăn này có độ đạm rất cao, nếu ăn nhiều bạn có thể sẽ bị ngán hoặc đầy bụng, thậm chí là bội thực vì khó tiêu.

Với các món thịt thú rừng, chúng ta nên kết hợp với những loại rượu mạnh, nồng độ cồn cao

Với các món thịt thú rừng, chúng ta nên kết hợp với những loại rượu mạnh, nồng độ cồn cao

Cũng như đã nói ở các mục trên, sự kết hợp phải mang tính hài hòa về nồng độ cũng như hương vị của các món ăn cũng như rượu vang cũng phải tương đương nhau, nhờ đó mà chúng ta sẽ ngon miệng hơn. Với các món thịt thú rừng, chúng ta nên kết hợp với những loại rượu mạnh, nồng độ cồn cao và hương vị rượu đậm hơn.

2.6. Món chay

Món chay, là những món ăn thuần thực vật, rau củ. Những món ăn này có thể được chế biến theo nhiều cách, có thể có nhiều gia vị hoặc ít tùy khẩu vị của từng người. Các tín đồ ăn chay thường có xu hướng không uống rượu, nhưng rượu vang thường được lên men tự nhiên và nồng độ cồn khá thấp, nên là sẽ không sao đâu bạn nhé.

Khi kết hợp các món chay với rượu vang, bạn chỉ cần những loại vang có hương vị vừa phải, độ cồn không quá cao, điều này giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn và hương vị của những món chay này sẽ không bị át đi bởi rượu vang.

2.7. Món tráng miệng

Cuối cùng là món tráng miệng, đây là món ăn cuối cùng bạn sẽ thưởng thức trong bữa ăn như chè, thạch rau câu, quả tươi,…. Những món ăn này thường sẽ có vị ngọt thanh và ngọt nhẹ, nên bạn chỉ cần kết hợp với những loại rượu vang trắng ít ngọt là được rồi.

Hiện tại, Cao Minh đang có bán rất nhiều loại rượu vang nhập khẩu từ nhiều nước khác nhau như: rượu vang Pháp, rượu vang Ý, rượu vang Tây Ban Nha,….Nếu các bạn còn phân vân chưa biết nên chọn loại rượu vang nào để làm quà tặng, để uống thì hãy liên hệ với Cao Minh ngay để được hỗ trợ nhé.

Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Quốc Tế Cao Minh

  • Địa chỉ 1: Số 127 Đường Láng Hạ, Q. Đống Đa, Hà Nội
  • Địa chỉ 2: Số 82 Đường Bà Triệu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Địa chỉ 3: Số 113 Đường Mê Linh, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
  • Hotline: 0931833666
  • Tel: 0906061568
  • Email: ruouvangcaominh@ruouvangcaominh.vn
  • Website: https://ruouvangcaominh.vn/ 

Đánh giá post