Được ví như là một hòn ngọc Thô giữa biển đảo việt Nam, Cù Lao Chàm đã dần trở thành một điểm đến du lịch cực hấp dẫn vào độ hè mỗi năm. Để có một chuyến đi trọn vẹn nhất, hãy tham khảo ngay những hướng dẫn du lịch Cù Lao Chàm một ngày dưới đây của chamuchalong.org ngay nhé.

Cù Lao Chàm nằm ở đâu?

Cù Lao Chàm là một hòn đảo thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam, nằm cách đất liền khoảng tầm 15km. Mặc dù đã được khai thác du lịch, thế nhưng nơi đây vẫn giữ lại được nét bình dị, hoang sơ vốn có với một hệ sinh thái vô cùng phong phú.

Đến Cù Lao Chàm bằng cách nào?

  • Từ Hội An, hoặc Đà Nẵng đến biển Cửa Đại
    • Bạn có thể lựa chọn xe taxi, grab, xe bus, hoặc đi xe máy đến biển Của Đại, nơi tiếp đón du khách tham quan Cù Lao Chàm. Nếu đi xe riêng bạn có thể gửi xe tại cảng.
  • Di chuyển từ Cửa Đại đến Cù Lao Chàm
    • Tàu gỗ: Phương tiện này giá khá rẻ chỉ từ 150.000đ/khách. Tuy nhiên đi tàu gỗ khá chậm, thường phù hợp với những du khách muốn trải nghiệm cảm giác được lênh đênh trên biển.
    • Tàu cano siêu tốc: Đây là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn nhất với mức vé tầm 300.000đ/ người. Tàu cano thì đi khá nhanh, tiết kiệm được nhiều thời gian đi lại.

Thời gian thích hợp nhất để đến Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm có khí hậu mát mẻ quanh năm, vì vậy muốn đến đây bạn có thể lựa chọn nhiều thời điểm.

Tuy nhiên những tháng đẹp nhất vẫn là mùa hè từ tháng 3 đến tháng 8. Vào độ này khi nhiệt độ mọi nơi tăng lên thì đi biển, đảo là lý tưởng nhất. Tận hưởng cảm giác được thả mình trong làn nước trong xanh, mát rượi. Và đặc biệt hi trời nắng thì có thể ngắm nhìn san hô rõ hơn, đẹp hơn bao giờ hết.

hướng dẫn du lịch Cù Lao Chàm một ngày

Độ tháng 5 nước biển trong xanh tạo nên những bức hình check in cực đẹp

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn thời điểm dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương 10.3 âm lịch hoặc dịp có lễ hội cầu ngư 3-4/4 âm lịch. Vừa được tham quan Cù Lao Chàm vừa được trải nghiệm những lễ hội văn hóa truyền thống tại nơi đây.

Những hoạt động vui chơi đặc sắc tại Cù Lao Chàm

  • Lặn ngắm san hô

Chắc chắn rằng đến Cù Lao Chàm bạn không thể bỏ lỡ buổi đi lặn ngắm san hô. Một trải nghiệm cực kỳ lý thú và độc đáo. Vùng biển tại đây trong xanh màu nước ngọc bích, lại rất nhiều loại rặng san hô tuyệt đẹp.

hướng dẫn du lịch Cù Lao Chàm một ngày

Lặn ngắm san hô là hoạt động mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Cù Lao Chàm

Đặt ngay tour Cù Lao Chàm lặn ngắm san hô giá rẻ chỉ 440.000 VNĐ tại: https://dulichsontra.com/tour/tour-cu-lao-cham

  • Tắm biển và vui chơi tại Bãi Ông

Bãi Ông là bãi biển nổi tiếng nhất tại vùng đảo này. Bãi tắm trải dài, sạch sẽ với những hàng dừa thẳng tắp. Tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp, yên bình và cực kỳ hấp dẫn. Đặc biệt không nên bỏ lỡ những bữa tiệc hải sản tươi sống ngay tại đây bạn nhé.

hướng dẫn du lịch Cù Lao Chàm một ngày

  • Câu cá ngay trên thuyền đánh cá của ngư dân

Nếu là một du khách đam mê trải nghiệm, bạn có thể đăng ký dịch vụ câu cá ngay trên chiếc thuyền lênh đênh giữa biển khơi. Bạn có thể vừa câu cá vừa thưởng thức thành quả ngay trên thuyền. Hoặc có thể câu mực vào ban đêm. Một trong những hoạt động thú vị và hấp dẫn đang được rất nhiều du khách lựa chọn trải nghiệm.

hướng dẫn du lịch Cù Lao Chàm một ngày

Với những hoạt động trên đây thì chắc chắn rằng du lịch Cù Lao Chàm 1 ngày cực kỳ trọn vẹn và lý thú. Những món ăn nhất định bạn phải thử khi đến Cù Lao Chàm

  • Mực một nắng

Một món ăn chất chứa hương vị của biển cả rất lấy lòng du khách khi đến tham quan tại Cù Lao Chàm. Mực được phơi qua một nắng nên còn giữ được độ ẩm, độ dai và hương vị béo ngọt. Khi nướng lên, mùi hương nồng nàn cực kỳ “đưa miệng”.

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn món ăn này mang về làm quà. Đảm bảo rằng ai ai cũng thích mê. Chù dù là người già hay trẻ em.

  • Ốc Vú Nàng

Một loại đặc sản có thể nói rất lạ với nhiều du khách. Vỏ ốc có màu đen sẫm bên ngoài, nhưng bên trong ốc lại có lớp bàng bạc lấp lánh. Nhận biết loại ốc này khá đơn giản vì trên mình ốc có một cái chóp lệch mang một cái núm nhỏ.

hướng dẫn du lịch Cù Lao Chàm một ngày

Đặc sản Ốc Vú Nàng nướng – Món ngon không thể bỏ lỡ

Loại ốc này ngon nhất khi hấp chín rồi chấm ăn trực tiếp với muối tiêu chanh. Như vậy mới cảm nhận được độ tươi ngon, béo ngọt đặc biệt của ốc vú nàng. Ngoài ra nó còn được chế biến theo nhiều cách như gỏi ốc, ốc nướng. Cũng rất đặc sắc và hấp dẫn.

  • Cua đá

Ở biển nhưng lại thưởng thức cua đá trên núi, rất độc lạ phải không nào. Loài cua này ăn các loại rau cỏ trên núi nên phần thịt có hương vị rất khác lạ so với cua biển. thịt dai, mềm, ngọt theo một cách rất riêng.

hướng dẫn du lịch Cù Lao Chàm một ngày

  • Bào ngư

Đến Cù Lao Chàm đừng ngần ngại thử ngay những loại hải sản tưởng chừng đắt đỏ nhưng giá lại cực kỳ hợp lý tại đây bạn nhé. Cơ hội để bạn thưởng thức ngay loại bào ngư tươi sống được đánh bắt trực tiếp.

Bào ngư này ngon nhất khi nấu cháo, luộc với gừng hoặc hấp. Giữ nguyên độ tươi, cũng như vị ngọt, độ mềm dai vốn có của bào ngư.

Lịch trình du lịch Cù Lao Chàm 1 ngày

Sáng:

  • 8h00: Di chuyển từ Đà Nẵng hoặc Hội An đến biển Cửa Đại và lên cano ra đến Cù Lao Chàm.
  • 9h00: Tham quan các địa điểm nổi tiếng tại Cù Lao Chàm như Bãi Làng, của Hải Tạng, giếng cổ Champa, khu bảo tồn,…
  • 10h00: Tham gia hoạt động lặn ngắm san hô tại Bãi Dài.
  • 12hh00: Ăn trưa và nghỉ ngơi.

Chiều:

  • 14h00: Tham gia các hoạt động vui chơi trên biển tại Bãi Chồng, Bãi Ông, hoặc Bãi Hương,…
  • 16h00: Lên cano trở về lại đất liền và kết thúc hành trình khám phá Cù Lao Chàm.
hướng dẫn du lịch Cù Lao Chàm một ngày

Thích thú khi đi cano trên biển tại Cù Lao Chàm

Lưu ý rằng để có một chuyến du lịch Cù Lao Chàm trọn vẹn nhất bạn nên tham khảo và lựa chọn các tour trọn gói. Những tour này thường được nghiên cứu kỹ về lịch trình, nhà hàng, hoạt động vui chơi. Đặc biệt giá tour hiện nay khá rẻ và tiết kiệm được rất nhiều loại chi phí khi bạn đi theo nhóm hoặc đoàn.

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm

Để một chuyến đi vui vẻ, an toàn nhất bạn nên lưu ý những mẹo nhỏ sau.

  • Nếu là người có cơ địa yếu, thường say xe bạn nên chuẩn trước thuốc để tránh bị say sóng.
  • Chuẩn bị kỹ lượng các loại bảo hộ cho da như mũ, nón, áo khoác, kem chống nắng, kính râm, dầu gội,… Và cả túi chống nước dành cho balo, điện thoại,…
  • Mang theo một ít tiền mặt để sẵn sàng mua những món đồ hoặc đặc sản nơi đây.
  • Nếu thuê tàu đi riêng, bạn nên thỏa thuận kỹ lưỡng việc thuê tàu trước khi lên tàu bạn nhé.
  • Với những du khách có vấn đề về tim mạch, gai cột sống hoặc phụ nữ mang thai trên 5 tháng không nên tham gia du lịch Cù Lao Chàm.
  • Cano sẽ tính theo số khách, vì vậy khi có trẻ em đi cùng được bế trên tay vẫn được tính là một khách và phải mua vé ngồi như thông thường.
  • Nếu đi theo tour bạn nên tìm hiểu kỹ công ty uy tín và đặc biệt là lịch trình của tour.

Đọc thêm: Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc 2023

Chúc bạn có một chuyến đi trọn vẹn và “thuận buồm xuôi gió”. Đừng quên lưu ngay những thông tin hướng dẫn du lịch Cù Lao Chàm 1 ngày trên đây bạn nhé.

5/5 – (1 vote)