Du lịch Huế bằng xe máy – nên hay không? Là thắc mắc của không ít người khi muốn trải nghiệm thử loại hình này. Du lịch bằng xe máy là một trải nghiệm thú vị và là xu hướng của nhiều bạn trẻ hiện nay. Nhưng không phù hợp cho tất cả mọi đối tượng, vì thế bạn cần cân nhắc thật kỹ.

Du lịch Huế bằng xe máy – Lựa chọn của nhiều du khách

Huế là một trong 3 thành phố lớn của miền Trung. Đồng thời cũng là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của cả nước. Huế có nền văn hóa lâu đời, có quần thể di tích lịch sử được thế giới công nhận cùng cảnh quan hữu tình… đã thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước tới trải nghiệm.

du lịch Huế bằng xe máy

Du lịch Huế bằng xe máy là một lựa chọn yêu thích của nhiều du khách

Là một thành phố lớn nên hệ thống giao thông ở đây cũng rất phát triển. Hiện tại Huế có cả đường bộ, đường sắt và đường hàng không. Do đó để đến Huế, du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau như: máy bay, tàu hỏa, xe khách, ô tô, xe máy…

Trong đó, du lịch Huế bằng xe máy đã và đang là ưu tiên của nhiều du khách, nhất là các bạn trẻ có niềm đam mê với phượt. Bởi vì hình thức du lịch này sở hữu khá nhiều ưu điểm vượt trội.

Những ưu điểm khi du lịch Huế bằng xe máy

So với tàu hỏa, xe khách hay máy bay,… xe máy tuy không hiện đại bằng nhưng vẫn là lựa chọn yêu thích của các bạn trẻ bởi:

  • Du lịch Huế bằng xe máy giúp bạn chủ động hơn trong lịch trình và thời gian của mình. Bạn tự do lên kế hoạch về thời gian đi và về, chọn điểm dừng chân và các điểm hceck-in tùy thích. Chứ không phải lệ thuộc vào giờ bay, giờ xe xuất bến hay tàu xuất ga.
  • Chặng đường đi đến Huế, bạn sẽ được đi qua nhiều địa điểm, được ngắm cảnh đẹp dọc đường, hòa mình vào thiên nhiên, đất trời và chụp lại những bức hình đáng nhớ. Điều mà nếu ngồi trên chiếc xe bốn bánh khó mà có được.
  • Thêm một ưu điểm nổi bật khi du lịch Huế bằng xe máy đó chính là chi phí rẻ hơn nhiều so với tất cả các phương tiện khác. Thay vì bỏ ra vài trăm nghìn, thậm chí là hơn cả triệu (nếu đi máy bay) thì với xe máy bạn chỉ mất khoảng 1/3 số đó thôi.
du lịch Huế bằng xe máy

Đi du lịch Huế bằng xe máy vừa tự do, chủ động vừa tiết kiệm

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một điều rằng. Nếu di chuyển bằng xe máy bạn sẽ là người tự điều khiển phương tiện. Vì thế phải chắc tay lái hoặc có bạn đồng hành đi cùng. Khi đi cần kiểm tra xe kỹ và chuẩn bị đầy đủ đồ bảo hộ, tư trang cần thiết. Như vậy nếu có sự cố gì xảy ra có thể giải quyết tốt hơn.

Có nên du lịch Huế bằng xe máy không?

Như bạn thấy đấy, du lịch Huế bằng xe máy tuy có vất vả hơn, mệt hơn. Xong đổi lại sẽ được trải nghiệm rất nhiều điều hay ho dọc đường. Vậy có nên đi Huế bằng xe máy, ai nên đi và ai không nên đi?

+ Ai nên du lịch Huế bằng xe máy

Nếu bạn ở các tỉnh, thành phố gần Huế như Đà Nẵng, Quảng Trị, Quảng Bình, Hội An, Quy Nhơn,… thì có thể trải nghiệm hình thức du lịch này. Bởi các tỉnh này cách Huế không xa nên chặng đường di chuyển cũng dễ dàng hơn.

Hoặc bạn là người trẻ tuổi, thích tự do, thoải mái. Đặc biệt có niềm đa mê phượt, thích trải nghiệm những điều mới lạ, thách thức bản thân… thì du lịch Huế bằng xe máy là một lựa chọn tuyệt vời đáng cân nhắc.

Phượt Huế bằng xe máy cũng rất thích hợp với các bạn trẻ đi du lịch theo nhóm, muốn tiết kiệm chi phí. 

du lịch Huế bằng xe máy

Nếu bạn còn trẻ và đam mê phượt thì di chuyển bằng xe máy là một lựa chọn tuyệt vời.

+ Ai không nên đi Huế bằng xe máy

Ngoài những trường hợp kể trên thì du khách hãy cân nhắc thật kỹ. Ví dụ như với các tỉnh xa như Hà Nội, Sài Gòn thì nếu lái xe máy, bạn sẽ mất hơn 1 ngày 1 đêm. Mất khá nhiều thời gian, hơn nữa còn dễ gặp phải những sự cố, nguy hiểm dọc đường bởi chưa có kinh nghiệm du lịch Huế bằng xe máy.

Những du khách đang đi du lịch cùng với gia đình (gồm trẻ nhỏ và người lớn) hay những tập thể đông người. Việc di chuyển bằng xe máy chắc chắn không mấy phù hợp. 

Vậy nên, đi Huế bằng xe máy không phải là cách tốt nhất dành cho tất cả mọi người. Mặc dù biết nó sẽ mang lại nhiều điều thú vị mà khi đi xe khách, tàu hỏa hay máy bay không có. Vì thế, bạn hãy cân nhắc thật kỹ việc lựa chọn tour du lịch Huế.

Đặt ngay tour du lịch Huế uy tín chất lượng: https://dulichsontra.com/tour/tour-hue-tu-da-nang

Cách du lịch Huế bằng xe máy an toàn, thú vị

Nếu bạn vẫn mong muốn được một lần thử cảm giác ngồi trên “con ngựa sắt” vi vu qua mọi cung đường, ngõ hẻm. Muốn được ngắm nhìn Huế thật rõ, thật thực nhưng không thể lái xe với quãng đường dài hàng trăm, thậm chí cả nghìn km. Vậy thì làm sao đây?

Vậy thì bạn hãy cứ di chuyển đến Huế trước bằng máy bay hay bằng các loại phương tiện nào đó. Đến nơi an toàn thì thuê một chiếc xe máy là có thể thỏa sức khám phá rồi. Ở Huế có rất nhiều cửa hàng, khách sạn… cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy. Chỉ từ 100 – 150k/ngày, cộng với vài chục nghìn tiền xăng là đủ.

 du lịch Huế bằng xe máy

Với xe máy, bạn có thể phượt các địa điểm xa như đèo Hải Vân.

Một số địa điểm thích hợp để du lịch bằng xe máy tại Huế mà bạn có thể lựa chọn để khám phá như:

  • Đồi Vọng Cảnh
  • Đồi Thiên An
  • Đầm Lập An
  • Vịnh Lăng Cô
  • Phá Tam Giang
  • Đèo Hải Vân
  • Vườn Quốc gia Bạch Mã
  • Chùa Thiên Mụ…

Xem ngay các địa điểm tham quan ở Huế thu hút khách du lịch

Một số lưu ý cần biết khi du lịch Huế bằng xe máy

Để có chuyến du lịch Huế bằng xe máy trọn vẹn, bạn cần lưu ý:

du lịch Huế bằng xe máy

Di chuyển bằng xe máy tuy thú vị nhưng cần chú ý để đảm bảo an toàn.

  • Tham khảo trước thông tin của những bạn đi trước trên các nhóm, hội review để lên lịch trình và sắp xếp kế hoạch phù hợp.
  • Nhớ là phải theo dõi tình hình thời tiết nếu có ý định tham quan bằng xe máy. Bởi Huế cũng có một vài địa điểm địa hình khá khó đi như đồi Vọng Cảnh, đồi thiên An, núi Bạch Mã,… nếu gặp trời mưa sẽ trơn trượt, rất nguy hiểm.
  • Tìm và chọn thuê một chiếc xe máy thật tốt. Tốt nhất nên kiểm tra xe kỹ một lượt các bộ phận, nếu thấy hư hỏng gì thì khắc phục ngay. Cũng đừng quên đổ đầy xăng trước khi xuất phát nhé.
  • Chuẩn bị đầy đủ tư trang, đồ dùng cần thiết như: mũ bảo hiểm, găng tay, kính mát, khẩu trang, điện thoại, máy ảnh, kem chống nắng,…

Gợi ý: Du lịch Huế ban đêm có gì chơi, có nên ở lại Huế qua đêm không?

Như vậy bạn đã có được đáp án cho câu hỏi có nên du lịch Huế bằng xe máy rồi phải không? Thực ra, các bạn ở miền Bắc hay miền Nam vẫn có thể phượt bằng xe máy. Nhưng phải đảm bảo đủ sức khỏe, có tính chịu khó và có khả năng ứng biến khéo léo. Như vậy mới có một chuyến đi an toàn, vui vẻ. 

5/5 – (1 vote)