Bạn đang bâng khuâng lo lắng nên đi du lịch Đà Nẵng mấy ngày là tốt nhất? Vì nếu là lần đầu tiên lên kế hoạch ghé thăm Đà Nẵng. Chắc hẳn, bạn vẫn còn rất nhiều khúc mắc. Hãy yên tâm, mình sẽ tiết lộ cho bạn biết nên đi Đà Nẵng bao nhiêu ngày là hợp lý nhất.

Nên đi du lịch Đà Nẵng mùa nào, tháng mấy đẹp

Theo mình cảm nhận, thời tiết ở Đà Nẵng không quá khắt khe cho những chuyến du lịch của mình. Bạn có thể đi Đà Nẵng vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Nhưng để quyết định đi vào mùa nào đẹp nhất, hãy tìm hiểu thêm về thời tiết Đà Nẵng một chút nhé.

Nên đi du lịch Đà Nẵng mấy ngày?

Nên đi du lịch Đà Nẵng mùa nào, tháng mấy đẹp

Du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp

Vì Đà Nẵng nằm ở giữa miền Trung của đất nước. Khí hậu Đà Nẵng bị ảnh hưởng bởi vùng miền Bắc và cả vùng miền Nam. Mang hơi hướng nổi trội của khí hậu nhiệt đới và nhờ sự che chắn của đèo Hải Vân. Nên Đà Nẵng được chia làm hai mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa

  • Mùa khô: 

Đặc trưng của mùa này là khí hậu nóng, ít ẩm. Mùa khô diễn ra từ tháng 1 – 7. Tuy nhiên, nhiệt độ ở Đà Nẵng không quá cao so với các tỉnh khác ở Bắc Trung Bộ. Nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng 26°C. 

Nên đi du lịch Đà Nẵng mấy ngày?

Du lịch Đà Nẵng mùa khô là đẹp nhất, bạn hãy đến Đà Nẵng vào tháng 1 đến tháng 7

Với nền nhiệt này, các bạn nên có kế hoạch cho chuyến du lịch vào mùa này là đẹp nhất.

  • Mùa mưa: 

Ngược lại với mùa khô, khí hậu mùa mưa ẩm thấp và mưa nhiều. Thỉnh thoảng, vào cuối tháng 11 đến hết tháng 12 Đà Nẵng sẽ chịu ảnh hưởng của không khí lạnh miền Bắc tràn về.

Nên đi du lịch Đà Nẵng mấy ngày?

Du lịch Đà Nẵng mùa mưa sẽ có những nét đặt trưng riêng

 Ngoài ra, từ tháng 8 – 9, còn có rất nhiều các cơn bão, lũ ghé thăm. Cho nên, nếu bạn lựa chọn đi vào mùa mưa. Chắc chắn bạn sẽ không tham quan được nhiều vì ảnh hưởng bởi thời tiết

Nên đi Đà Nẵng tháng mấy là đẹp

Mặc dù mùa khô là thời điểm để đi du lịch Đà Nẵng đẹp nhất. Nhưng tháng 6 và tháng 7 sẽ là 2 tháng nóng nhất trong năm. Cũng là vào mùa cao điểm của du lịch. Nên giá cả sẽ tăng cao hơn so với những tháng khác.

Nếu muốn tận hưởng khí hậu mát mẻ thì du lịch Đà Nẵng tháng 1 sẽ thích hợp cho chuyến đi của bạn. Khoảng thời gian này, thành phố thường có nhiều hoạt động kích cầu. Vì vậy, giá vé máy bay, khách sạn hoặc một số điểm tham quan sẽ được giảm.

Nên đi du lịch Đà Nẵng mấy ngày?

Ngược lại, nếu bạn muốn trải nghiệm tắm biển và tham gia các trò chơi nước. Chụp ảnh dưới nền ánh sáng đẹp nhất trong năm, thì từ tháng 4 – 6 sẽ là thời gian phù hợp nhất.

Theo mình, tháng đẹp nhất để đi du lịch Đà Nẵng là vào tháng 4. Vì lúc này thời tiết có nắng vàng nhưng nền nhiệt độ vẫn không quá cao.

Nên đi du lịch Đà Nẵng mấy ngày? Thời gian hợp lý để đi chơi Đà Nẵng

Du lịch đà nẵng nên đi mấy ngày? Là câu hỏi khó mà đến giờ vẫn chưa có câu trả lời cụ thể.

Tùy vào thời gian, nhu cầu cũng như điều kiện của mỗi người mà có lịch trình riêng. Nếu không có nhiều thời gian thì có thể đi về trong ngày hoặc 2 ngày 1 đêm. Nếu muốn thong dong, thoải mái một tí thì đi 3 ngày 2 đêm hay 4 ngày 3 đêm chẳng hạn… Nói chung tùy bạn quyết định.

Nên đi du lịch Đà Nẵng mấy ngày?

Tuy nhiên theo mình được biết thời gian trung bình của các du khách đến Đà Nẵng ở mức khoảng 3 ngày 2 đêm. Khoảng thời gian này không quá dài cũng không quá ngắn để bạn thăm quan khám phá gần hết thành phố Đà Nẵng.

Du lịch Đà Nẵng nên đi những đâu chơi?

Du lịch Đà Nẵng nên đi đâu để không bỏ lỡ những điểm hot? Trong chuyến đi khám phá Đà Nẵng sắp tới, bạn hãy bỏ túi các địa điểm du lịch hấp dẫn dưới đây nhé!

Khám phá khu du lịch Bà Nà Hills

Chắc hẳn, Bà Nà Hills là một trong những địa danh chưa bao giờ ngừng hot tại Đà Nẵng. Sở hữu khí hậu đặc biệt trong ngày, “chốn bồng lai tiên cảnh” đưa du khách cảm nhận được 4 mùa trong năm.

Buổi sáng tận hưởng không khí mát lạnh kết hợp với màn sương mù lung linh huyền ảo. Như tái hiện lại khung cảnh ngày xuân ngày tết. Đến trưa, cảnh sắc mùa hạ bao phủ Bà Nà trong màu nắng vàng ấm áp. Du khách dừng chân đến đây, nhớ đem theo một chiếc áo khoác mỏng nhẹ nữa.

Nên đi du lịch Đà Nẵng mấy ngày?

Bà Nà Hills là điểm nhất của du lịch Đà Nẵng

Chuyển qua giữa chiều, thời tiết bắt đầu dịu lại. Không còn nữa những tia nắng vàng rực rỡ. Du khách sẽ cảm nhận rõ khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Như báo hiệu khi tiết trời sang thu đã bắt đầu.

Đến chập tối, tiết trời dần chuyển sang lạnh hơn. Nếu bạn muốn tránh xa cái nắng nóng ở dưới trung tâm thành phố Đà Nẵng. Buổi đêm Bà Nà sẽ được xem như là một Đà Lạt thu nhỏ thứ 2.

Tham quan bán đảo Sơn Trà

Đến với Đà Nẵng, bạn không nên bỏ lỡ nơi được mệnh danh là “lá phổi xanh của thành phố”. Địa hình của bán đảo Sơn Trà được bao quanh bởi ba mặt là đồi núi và một mặt là biển. Vì thế, khi bạn lăn bánh trên cung đường này, bạn sẽ ngắm nhìn được vẻ đẹp của toàn thành phố Đà Nẵng.

Nên đi du lịch Đà Nẵng mấy ngày?

Bán Đảo Sơn Trà – Viên đá quý của Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà không chỉ nổi tiếng với khí hậu mát mẻ trong lành. Hay ngắm nhìn view biển đẹp mê ly. Mà còn là nơi hội tụ của linh khí đất trời.  Một trong ba ngôi chùa Linh Ứng của Đà Nẵng cũng toạ lạc nơi đây. Bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ bi của tượng phật bà Quan Âm cao nhất Việt Nam.

Du lịch đảo Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm – địa điểm được Unesco công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới. Đến với Cù Lao Chàm, bạn sẽ được khám phá các di tích còn lưu lại của ba nền văn hoá khác nhau: nền văn hoá Sa Huỳnh và nền văn hoá Chăm cùng nền văn hoá Việt.

Nên đi du lịch Đà Nẵng mấy ngày?

Du lịch đảo Cù Lao Chàm sẽ mất 1 ngày nên bạn hãy ở lại Đà Nẵng lâu hơn nhé

Được biết đến như là “viên ngọc quý” của thành phố Hội An. Nơi đây có rất nhiều các hoạt động du lịch về thể thao biển, các di tích lịch sử, các địa điểm check – in mang về bức ảnh triệu view…

Một trong những điều cấm đặc trưng tại đây là du khách không được mang theo bao nilon khi đến đây du lịch. Vì vậy, môi trường trên đảo vô cùng sạch sẽ, không khí dịu mát khác xa với chốn đô thị.

Thăm thú Ngũ Hành Sơn kết hợp Hội An

Trước khi đến với đô thị cổ Hội An, bạn không nên bỏ lỡ danh lam thắng cảnh Ngũ Hành Sơn. Nơi có 5 ngọn núi án ngự ngay bãi cát ven biển của thành phố. 

Nên đi du lịch Đà Nẵng mấy ngày?

Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng – tuyệt tác cảnh quan của Đà Nẵng

Mình xin bật mí với bạn nhé, ở đây ngoài cảnh đẹp núi rừng thiên nhiên. Còn là nơi hội tụ của nhiều chùa chiền, hang động chứa đầy sự huyền bí và linh thiêng.

  • Giá vé vào cổng: 40.000 VNĐ

LƯU Ý: từ nay đến hết năm 2022, Ngũ Hành Sơn sẽ miễn phí vé vào cổng

Lăn bánh thêm khoảng hơn 30p nữa, bạn sẽ được hoà nhập với khu đô thị cổ Hội An rộn ràng, náo nhiệt. Hoà chung với không khí vui tươi đó, bạn sẽ bắt gặp các ngôi nhà cổ còn nguyên vẹn và những chiếc đèn lồng đầy màu sắc. 

Bạn không thể thiếu trải nghiệm ngắm nhìn Hội An trên thuyền. Và thả hoa đăng trôi theo dòng nước sông Hoài nữa nha!

  • Giá vé đi thuyền trên sông: 20.000 VNĐ/1 người
  • Giá hoa đăng: 5.000 VNĐ/1 cái

Những địa điểm quanh Đà Nẵng

Ngoài các địa điểm trên, du lịch Đà Nẵng có gì mà níu chân bao người? Với kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc vài lần của mình, mình xin bật mí thêm một số điểm check – in xịn sò mà không phải ai cũng biết đâu nha!

+ Khu du lịch Hoà Bắc: nơi được xem như là chốn quê nhà của bao người. Nếu bạn không muốn lưu trú tại khách sạn, bạn có thể trải nghiệm cắm trại. Hoà với thiên nhiên bên ngọn lửa trại, ắt hẳn chuyến đi của bạn vô cùng đặc sắc và ấn tượng đấy.

Nên đi du lịch Đà Nẵng mấy ngày?

Khu du lịch Hòa Bắc – Nơi cắm trại đẹp như cổ tích

+ Ghé thăm khu chợ nổi tiếng – Chợ Cồn: là nơi bán khá nhiều các món ăn đặc sản Đà Nẵng. Bạn có thể đến đây thưởng thức ẩm thực và mua quà mang về. Giá cả ở chợ Cồn khá bình dân và các cô các chú cũng niềm nở với du khách lắm đấy.

nên đi du lịch mấy ngày?

Chợ Cồn là thiên đường ẩm thực của Đà Nẵng, ở đây tập trung nhiều hải sản của miền Trung, không chỉ riêng Đà Nẵng.

+ Bảo tàng điêu khắc Chăm – công viên Tourane: Là nơi lưu giữ của những cổ vật Chăm. Đến bảo tàng, mình được mở mang thêm rất nhiều kiến thức về nền văn hoá Chăm. Đặc biệt, bảo tàng Chăm nằm ngay tại vị trí giao nhau của đường 2/9 và đường Trưng Nữ Vương. Đối diện là Highlands Coffee VTV8, bạn có thể tạc vào thưởng thức một ly coffee đậm chất miền Trung.

+ Những cây cầu nổi tiếng bắc qua sông Hàn: Hiện nay, ngoài cây cầu quay sông Hàn cổ kính gắn liền lâu năm với người dân Đà Nẵng. Cây cầu Rồng lại mang dáng vẻ hiện đại, vươn mình ra biển lớn. Vào tối thứ 7 & chủ nhật hằng tuần sự kiện phun nước, phun lửa được đông đảo các du khách đón xem.

Gợi ý các lịch trình du lịch Đà Nẵng

Bạn loay hoay mãi với kế hoạch du lịch Đà Nẵng. Không biết mình nên đi du lịch Đà Nẵng mấy ngày là hợp lý nhất? Mình có thể gợi ý cho bạn một vài lịch trình của mình đã từng đi du lịch Đà Nẵng.

Du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm

Lịch trình đi du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm sẽ là vừa đủ cho bạn du hí các địa điểm nên đi khi đến Đà Nẵng. Vì vậy, mình đã gói gọn cho các bạn kế hoạch sau:

  • Ngày 1:

Nếu bạn đến sân bay/nhà ga/bến xe Đà Nẵng từ buổi sáng. Bạn nên di chuyển tham quan Chùa Linh Ứng. Đến chiều, khám phá Bảo tàng Chăm và di chuyển đi tắm biển Mỹ Khê. Đến tối, ngắm những cây cầu bằng hoạt động du thuyền sông Hàn.

  • Ngày 2:

Hãy đi Bà Nà Hills vào buổi sáng ngày thứ 2. Hãy tận hưởng những hoạt động giải trí tại Bà Nà và thưởng thức buffet. Đến chiều, hãy ghé thăm phố cổ Hội An và tham gia các hoạt động về đêm tại đây.

  • Ngày 3:

Di chuyển về lại Đà Nẵng, sáng ngày 3 bạn nên đi Ngũ Hành Sơn. Sẽ leo bộ rất mệt vì thế hãy ăn sáng thật no nhé. Đến chiều, bạn có thể tham quan chợ Cồn và mua một ít đặc sản về làm quà.

Du lịch Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm

Chuyến du lịch dự định đi Đà Nẵng của bạn không có quá nhiều thời gian? Bạn có thể lựa chọn đi du lịch theo tour. Hoặc tham khảo lịch trình tự túc sau:

  • Ngày 1: 

Đến Đà Nẵng, buổi sáng khám phá Ngũ Hành Sơn. Buổi chiều, hoà mình cùng đô thị Cổ Hội An. Đến tối, khám phá chợ đêm Sơn Trà

  • Ngày 2: 

Sáng ngày 2 bạn hãy đi chùa Linh Ứng bán đảo Sơn Trà. Điểm tiếp theo, tham quan bảo tàng Chăm. Cuối cùng, ghé chợ Hàn chọn mua một ít đặc sản mang về.

Du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

Nếu bạn có thời gian thảnh thơi trong chuyến du hành Đà Nẵng, thì lưu ngay lịch trình ăn – chơi cho kha khá các địa điểm sau nhé

  • Ngày 1:

Sau khi hoàn thành thủ tục nhận phòng, bạn nên di chuyển tham quan Bà Nà Hills. Chiều về lại trung tâm, hãy tham quan Chùa Linh Ứng. Về đêm, khám phá các địa chỉ bán hải sản ngon như: hải sản Năm Đảnh, Kỳ Em, Biển Mặn

  • Ngày 2: 

Sáng ngày 2, khám phá về đèo Hải Vân và bảo tàng điêu khắc Chăm. Đến chiều, ngao du Ngũ Hành Sơn. Di chuyển về Hội An để khám phá Hội An về đêm.

  • Ngày 3: 

Sáng ngày 3 bạn nên đi Cù Lao Chàm, do gần phố cổ nên di chuyển nhanh chóng. Tham quan các điểm tại Cù Lao, đến chiều hãy di chuyển về lại thành phố Đà Nẵng. Đến tối thưởng thức hàng loạt khu ẩm thực tại Helio Center.

  • Ngày 4: 

Khám phá nét đẹp hoang sơ khu du lịch Hoà Bắc. Buổi trưa, ghé qua chợ Cồn ăn bánh tráng thịt heo, nem lụi, bánh xèo…Mua đặc sản và rời thành phố Đà Nẵng.

Một số lưu ý để chuyến du lịch Đà Nẵng trọn vẹn

Các bạn ơi, hãy nhớ lưu lại một số kinh nghiệm dưới đây, để khi đi du lịch Đà Nẵng sẽ hạn chế tối thiểu các bất trắc xảy ra nhé!

Hãy chuẩn bị đồ dùng cá nhân khi đi du lịch Đà Nẵng 3-4 ngày nhé

Hãy chuẩn bị đồ dùng cá nhân khi đi du lịch Đà Nẵng 3-4 ngày nhé

  • Nhớ mang đầy đủ các giấy tờ tuỳ thân và chèn túi một ít tiền mặt nha
  • Hãy kiểm tra kỹ lại các điểm đến một lần nữa trước khi di chuyển.
  • Mặc dù khí hậu không quá nắng gắt, nhưng hãy nhớ mang theo áo khoác, nón, dù…hoặc một số loại thuốc dự phòng
  • Hãy kiểm tra kỹ thời tiết trước khi bạn đến Đà Nẵng. Nếu đi vào mùa mưa, hãy mang theo một chiếc áo ấm.
  • Dù là trời mưa hay nắng, bạn cũng nên bôi kem chống nắng cho da mặt của mình.
  • Dẫu là thành phố 4 an, nhưng bạn cũng nên cẩn thận khi đến những nơi đông người. Đặc biệt là các khu chợ đêm sầm uất
  • Nếu không muốn đuối sức và nằm lỳ trên giường, hãy lựa chọn di chuyển hợp lý. Đừng cố nhồi nhét các điểm đến nhé!
  • Nếu ngồi ngắm biển vào buổi tối, bạn hạn chế mang đồ ăn, bia, rượu xuống biển. Vì sẽ có các chú trật tự đô thị nhắc nhở đấy

Trước khi đi du lịch Đà Nẵng mình có tìm hiểu thêm kinh nghiệm du lịch ở website: dulichkhampha24.com. Hi vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng của mình, các bạn sẽ có câu trả lời hợp lý cho câu hỏi: Nên đi du lịch Đà Nẵng mấy ngày? Đừng ngần ngại nữa, bạn hãy sớm bắt đầu cho chuyến hành trình tham quan Đà Nẵng của mình đi nào!

5/5 – (1 vote)