Đà Nẵng và Hội An là 2 địa địa điểm du lịch nổi tiếng, thường được du khách kết hợp trong cùng một chuyến đi. Trong đó đa phần du khách sẽ ở Đà Nẵng và dành một ngày để khám phá phố cổ này. Vậy từ Đà Nẵng đi Hội An bao xa và đi bằng cách nào, có dễ dàng không? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu về du lịch Hội An nhé! 

Hội An ở đâu, từ Đà Nẵng đi Hội An bao xa?

Hội An nằm ở đâu, có gần Đà Nẵng không? Có lẽ là băn khoăn của không ít người khi có ý định khám phá cả 2 thành phố này.

Vị trí của Hội An

Hội An là một thành phố thuộc tỉnh Quảng Nam, nằm ở vùng hạ lưu ngã ba con sông Thu Bồn. Hội An được chia làm 2 khu vực khác nhau:

từ Đà Nẵng đi Hội An bao xa

Hội An là một thành phố của Quảng Nam và là một điểm du lịch rất hấp dẫn

  • Khu phố cổ Hội An thuộc phường Minh An, trải dài trên các con đường: Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Hai Bà Trưng, Phan Chu Trinh, Nguyễn Huệ, Bạch Đằng, Hoàng Diệu, Nguyễn Hoàng,…
  • Khu vực còn lại nằm ngoài khu phố cổ Hội An là các phường còn lại và các điểm tham quan làng nghề, khu sinh thai, bãi biển,… 

Đây là một điểm đến nổi bật trên bản đồ du lịch miền Trung, mỗi năm thu hút hàng nghìn lượt khách trong và ngoài nước ghé thăm. Đặc biệt là khu vực phố cổ Hội An. Tới đây, bạn sẽ được đắm chìm trong không gian cổ kính, rêu phong nhuốm màu thời gian, được khám phá các di tích, đền chùa, thưởng thức rất nhiều món ăn ngon và còn vô số điều khác nữa.

Từ Đà Nẵng đi Hội An bao xa, bao nhiêu km?

Sở dĩ ai cũng muốn biết từ Đà Nẵng đi Hội An bao xa bởi hầu hết du khách khi đến du lịch Đà Nẵng đều sẽ kết hợp thăm thú nơi này.

từ Đà Nẵng đi Hội An bao xa

Tùy vào quãng đường mà khoảng cách từ Đà Nẵng đi Hội An từ 28 – 30km

Nếu dựa theo bản đồ google maps thì phố cổ Hội An nằm rất gần Đà Nẵng. Cách trung tâm thành phố khoảng 30km đường bộ về phía Nam. Với quãng đường này chỉ mất tầm hơn 40 – 45 phút di chuyển là tới nơi (tùy vào loại phương tiện và cung đường).

Từ Đà Nẵng đi Hội An bao xa, đi bằng cách nào?

Câu hỏi từ Đà Nẵng đi Hội An bao xa đã có đáp án. Vậy đi đến đây bằng cách nào, đường nào và nên lựa chọn loại phương tiện gì phù hợp. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết dành cho bạn, tiếp tục tham khảo nhé!

Các cung đường từ Đà Nẵng đi Hội An

Tùy vào vị trí xuất phát mà sẽ bạn chọn cung đường phù hợp. Hiện tại có 4 tuyến đường chính đi Hội An, đó là:

  • Tuyến 1: Từ trung tâm thành phố đi về đường Trường Sa đến đường Võ Nguyên Giáp – Lạc Long Quân. Sau đó rẽ vào đường Hai Bà Trưng đến Lý Thái Tổ là tới phố cổ.
  • Tuyến 2: Từ trung tâm thành phố đi theo đường Lê Văn Hiến. Cứ tiếp tục đi thẳng theo tỉnh lộ Đà Nẵng – Hội An.
  • Tuyến 3: Từ trung tâm di chuyển về hướng QL1A theo hướng Nam khoảng 27km. Đến địa phận Vĩnh Điện thì rẽ trái vào Huỳnh Thúc. Đi thêm một đoạn là tới Hội An rồi.
  • Tuyến 4: Từ sân bay Quốc tế Đà Nẵng, bạn đi vào đường Nguyễn Hữu Thọ – Võ Chí Công – đường Võ Chí Công và Võ Nguyên Giáp để vào thành phố Hội An.
từ Đà Nẵng đi Hội An bao xa

Bạn có thể chọn đi theo cung đường ven biển Võ Nguyên Giáp để tới Hội An.

Các phương tiện di chuyển đến Hội An từ Đà Nẵng

Với quãng đường không xa, đường xá, giao thông thuận tiện. Du khách có thể thoải mái lựa chọn nhiều loại phương tiện khác nhau để đến Hội An.

+ Xe bus: Xe bus luôn là phương tiện rẻ nhất nhưng cũng tồn tại nhiều hạn chế nhất. Tuy giá vé chỉ 30k/lượt nhưng phải phụ thuộc vào lịch trình các tuyến xe bus, thời gian di chuyển lâu. Bạn có thể bắt xe tại bến xe hoặc các trạm dừng quanh thành phố, cứ 20 phút là có 1 chuyến. Xe chạy từ 5h30 sáng đến 6h tối.

+ Taxi: Đây có lẽ là phương tiện thích hợp nhất cho các nhóm khách từ 4 – 7 người. Đi taxi vừa tiện, thoải mái, nhanh chóng nhưng chi phí tương đối cao, dao động từ 300 – 430k/chiều. Một số hãng taxi đang hoạt động tại Đà Nẵng như: Tiên Sa, Mai Linh, Vinasun, Sông Hàn…

+ Xe ô tô: Tương tự như taxi, di chuyển bằng ô tô cũng thoải mái, chủ động. Tùy vào số lượng người mà bạn có thể thuê xe 4 chỗ hay 7 chỗ, thậm chí là 16 chỗ. Giá thuê cũng chênh lệch từ 300 – 700k/chiều.

Tùy vào sở thích, điều kiện mà bạn có thể chọn nhiều phương tiện khác nhau đi Hội An.

+ Xe máy: Ngoài những phương tiện trên, các bạn trẻ, thích tự do, tự tại, làm chủ thời gian, lịch trình của mình thì có thể thuê xe máy Đà Nẵng để tự mình khám phá. Dịch vụ cho thuê xe máy ở Đà Nẵng rất phát triển, chỉ cần bỏ ra từ 100 – 150k/xe/ngày là bạn đã có được một “con” xe để bon bon rồi.

Nếu du khách không muốn phải bận tâm đến vấn đề phương tiện di chuyển thì có thể book tour Hội An để đi xe ghép với đoàn. Đây là lựa chọn của phần lớn du khách hiện nay, nhất là những người lớn tuổi. Vừa có xe đưa đón tận nơi, vừa đảm bảo an toàn, tiết kiệm thời gian.

Từ Đà Nẵng đi Hội An bao xa, đi bằng cách nào tự túc hay theo tour?

Như mọi người thấy đấy, từ Đà Nẵng đi Hội An bao xa? Không hề xa phải không nào. Vì thế mà cũng có nhiều du khách tự túc du lịch. Một số phần đông còn lại thì chọn trải nghiệm theo hình thức tour ghép. Vậy nên đi bằng cách nào, tự túc hay theo tour thì hợp lý?

Nếu bạn đang đi du lịch theo nhóm ít người hoặc bạn là những người trẻ tuổi, không thích sự gò bó thì nên đi tự túc. Nhưng cần lưu ý, tự đi có nghĩa là bạn sẽ tự mình lo lắng, sắp xếp mọi thứ chẳng hạn như: tìm đường đi, phương tiện di chuyển, lịch trình tham quan, vui chơi và ăn uống sao cho phù hợp. 

Ngược lại, nếu bạn đang đi du lịch Hội An theo nhóm gia đình, cùng với người già, trẻ em. Hoặc công ty nhiều người, không có thời gian để lên kế hoạch. Lúc này hãy chọn đi tour Hội An tại https://dulichsontra.com/tour/tour-hoi-an . Tour cũng phù hợp với những ai muốn tìm hiểu về lịch sử, các địa danh ở đây vì óc hướng dẫn viên thuyết trình.

Hiện nay, tại thị trường du lịch Đà Nẵng đang có chương trình tour kết hợp khám phá cả Đà Nẵng lẫn Hội An, được nhiều du khách yêu thích, lựa chọn. Đó là tour khám phá bán đảo Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn – Hội An. Đây đều là những địa điểm nổi tiếng mà ai cũng muốn ghé đến một lần.  Bạn có thể tìm hiểu thêm rất nhiều thông tin về tour Đà Nẵng Hội An ở website: https://dulichsontra.com nhé.

Với giá tour chỉ 350k/người nhưng đã bao gồm đủ: xe ô tô đưa đón, vé tham quan, ăn tối ở phố cổ, hướng dẫn viên, bảo hiểm du lịch,… Đăng ký tour này, du khách chỉ việc xách túi lên và trải nghiệm thôi, không cần phải lo nghĩ gì cả.

Đọc ngay: Du lịch Hội An nên đi tự túc hay theo tour hợp lý?

Hy vọng qua những thông tin này đã giải đáp được thắc mắc cho bạn rằng từ Đà Nẵng đi Hội An bao xa và đi bằng cách nào. Hai thành phố này nằm rất gần nhau nên việc di chuyển, thăm thú cũng tiện lợi. Vì thế, đừng quên dành thời gian kết hợp khám phá nếu không sẽ tiếc lắm đó.

5/5 – (1 vote)