Nếu như bạn đã một lần đặt chân đến Vịnh Hạ Long thì không thể nào bỏ qua món chả mực ngon khó có thể chối từ này.

Chả mực là món ăn mang đậm hương vị biển đặc trưng của Hạ Long Quảng Ninh, làm vừa lòng mọi thực khách ngay cả những khách hàng khó tính nhất bởi hương vị thơm ngon, đậm đà và giòn dai của nó. Chả mực Hạ Long là một đặc sản nổi tiếng của Quảng Ninh, lọt vào Tp 50 món ăn đặc sản nổi tiếng tại Việt Nam.

Xem thêm: Đổi gió cho bữa ăn gia đình bằng món chả mực Hạ Long thơm ngon khó cưỡng

chay nuoc mieng voi cha muc gia tay ha long

chảy nước miếng với chả mực giã tay hạ long

Chả mực Hạ Long có hương vị cũng như màu sắc, mùi vị riêng không pha lẫn với bất cứ nơi nào. Nguyên liệu để làm chả mực là mực nang tươi ngon, thịt dày. Sau khi mực được chế biến sẽ cho vào cối và giã đều tay cho các lát thịt nát ra là được. Việc giã mực bằng tay sẽ tạo cho nguyên liệu kết dính hơn nên khi ăn chả sẽ có cảm giác chắc và mềm.

Nếu không ở Hạ Long bạn có thể tham khảo : https://chamuchalong.org/cha-muc-ha-long/cha-muc-ha-long-mua-o-dau-ngon/

Giã tay là một trong những kỹ thuật truyền thống để tạo ra chất lượng đặc trưng của chả mực Hạ Long. Trộn mực được giã với các nguyên liệu khác như hành, hạt tiêu, nước mắm và một chút bột nếp cái hoa vàng. CÒn khi đem chả mực vào chảo rán phải lật giở cho chả mực chín vàng đều và đẹp mắt. Chả mực sau khi mới rán xong sẽ có màu vàng ruộm và mùi thơm nức, vị đậm đà, khi thưởng thức sẽ thấy vị bùi, thơm của mực giã nhưng vẫn sẽ có cảm giác giòn sần sật.

chay nuoc mieng voi cha muc gia tay ha long

Chả mực không quá cầu kỳ về nước chấm, chỉ cần một chút muối trắng hoặc mắm nguyên chất bỏ thêm ít hạt tiêu để giữ nguyên được mùi và vị của chả mực.

Chả mực có thể ăn kèm với bánh cuốn, cơm hay dùng trực tiếp làm một trong các món trên bàn tiệc. Nhưng ngon nhất vẫn là ăn cùng với xôi trắng. Xôi trắng và chả mực là sự kết hợp độc đáo mang đến cho người dùng một món ăn tuyệt vời khó quên. Đĩa xôi có mùi thơm, dẻo của gạo còn chả mực thì vừa dai, vừa giòn. Nếu như bạn đã một lần thưởng thức chả mực Hạ Long thì chắc chắn sẽ khó có thể quên được. Chả mực đã trở thành một trong những nét đẹp trong văn hóa ẩm thực của Hạ Long.

Có thể bạn quan tâm: Chả mực khoai môn món ngon thơm nồng quyến rũ

5/5 – (1 vote)